CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết khiến thực phẩm của gia đình bạn nhanh hỏng và tiền điện tăng vụt. Nguyên nhân do đâu tủ lạnh hitachi lại bị tình trạng này và cách khắc phục ra sao? Hãy cùng Trung Tâm Điện Tử Điện Lạnh Hải Dương tìm hiểu cách xử lý tình trạng này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Dấu hiệu nhận biết tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết

Dưới đây là một số dấu hiệu để mọi người nhận biết được tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết hay không. Cụ thể:

 • Gió thổi ra từ tủ không được lạnh hoặc mức độ lạnh rất kém bởi đường ống dẫn không khí lạnh bị nghẽn

 • Có nhiều lớp tuyết bám ở viền tủ lạnh khiến cho không gian của tủ lạnh bị thu hẹp đáng kể

 • Thức ăn dự trữ cũng như bảo quản ở bên trong tủ lạnh bị mùi hôi và hư hỏng nhanh chóng

 • Máy nén của tủ ngưng chạy liên tục để nhiệt độ tủ khó có thể đạt yêu cầu.

Những dấu hiệu cho thấy tủ lạnh Hitachi đang bị đóng tuyết
Những dấu hiệu cho thấy tủ lạnh Hitachi đang bị đóng tuyết

Khi mọi người thấy xuất hiện một trong những dấu hiệu trên thì cần nhanh chóng xử lý, khắc phục. Bởi nếu để tình trạng này xảy ra quá lâu sẽ khiến tủ lạnh bị hỏng nặng hay chi phí điện năng sẽ tăng chóng mặt mỗi tháng.

》》Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh không lạnh ngăn dưới

2. Nguyên nhân gây ra tình trạng tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết

Hiện tượng tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết chắc chắn có thể xuất phát ở nhiều nguyên nhân không giống nhau. Có thể là do bộ phận bên trong tủ lạnh bị hỏng hoặc có thể là đến từ việc sử dụng của từng gia đình. Cụ thể như sau:

2.1. Bộ phận Timer bị hỏng

Nếu như bộ phận Timer bị hỏng không thể đóng được khu vực tiếp điểm chắc chắn sẽ khiến cho quá trình xả đá của tủ lạnh không thể hoạt động và không thể diễn ra một cách bình thường. Từ đó dẫn đến tình trạng ngăn đá sẽ bị đóng tuyết và thậm chí ngăn lạnh không thể làm lạnh.

2.2. Cài đặt nhiệt độ không phù hợp

Khi tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết, mọi người cần phải suy nghĩ đến việc đã cài đặt nhiệt độ tủ lạnh như thế nào. Bởi nếu như để tủ ở mức nhiệt quá thấp khiến tủ làm lạnh với công suất cao sẽ rất dễ gây nên hiện tượng bị bám tuyết ở trên bề mặt tủ.

Cài đặt nhiệt độ không phù hợp khiến tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết
Cài đặt nhiệt độ không phù hợp khiến tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết

2.3. Sò lạnh không thông mạch

Sò lạnh hay còn được biết đến là bộ phận âm tủ lạnh có tác dụng giúp điện trở nóng lên khi dàn lạnh bị tuyết phủ kín. Nếu như bộ phận này không thể thông mạch sẽ khiến cho phần điện trở làm nóng bị hỏng, không thể hoạt động. Từ đó, hiện tượng tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết chắc chắn xảy ra.

Nếu mọi người nghi ngờ việc tủ lạnh gặp sự cố liên quan đến sò lạnh, lúc này hãy tìm đến trung tâm bảo hành sửa chữa chính hãng hoặc các dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Hitachi tại nhà để nhận được sự hỗ trợ từ người thợ có kinh nghiệm. Họ sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất là sửa chữa hay để tủ hoạt động một cách bình thường.

2.4. Đứt cầu chì nhiệt

Cầu chì nhiệt là bộ phận được thiết kế ở ngăn đá của tủ lạnh Hitachi. Vì thế nếu như tình trạng cầu chì nhiệt của tủ lạnh bị đứt xảy ra thì chắc chắn bộ phận xả đá không thể hoạt động và gây nên hiện tượng tủ bị đóng tuyết.

Để có thể đảm bảo việc tủ lạnh chạy ổn định và tránh tình trạng tủ bị đóng tuyết thì mọi người cần phải thay một bộ cầu chì nhiệt mới cho thiết bị của mình.

2.5. Không vệ sinh và bảo dưỡng tủ lạnh

Nguyên nhân tiếp theo không thể không nhắc đến việc không bảo dưỡng và vệ sinh tủ lạnh thường xuyên. Điều đó sẽ khiến cho nước đọng lại nhiều hơn, bụi bẩn sẽ che đi mất lỗ thoát hơi lại, lâu dầu sẽ khiến không khí lạnh không thể lưu thông mà bị chắn cứng tạo nên những khối tuyết bị đóng lại.

2.6. Nguồn điện không ổn định

Nếu như gia đình mọi người đang sử dụng điện áp không được ổn định thì chắc chắn vấn đề tủ bị đóng tuyết có thể xảy ra một cách thường xuyên. Nó sẽ khiến cho tủ lạnh không thể duy trì ổn định một mức nhiệt mà sẽ bị thay đổi một cách liên tục. Lúc này chắc chắn khí lạnh sẽ tạo thành tuyết và bám trên thành tủ lạnh mỗi ngăn.

Tủ lạnh Hitachi đóng tuyết do nguồn điện không ổn định
Tủ lạnh Hitachi đóng tuyết do nguồn điện không ổn định


3. Cách khắc phục tình trạng tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết

Khi gặp phải vấn đề tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết, mọi người cần phải xử lý ngay để có thể khắc phục nhanh chóng lỗi thường gặp này, có thể tham khảo cách xử lý dưới đây:

 - Bước 1: Ngắt nguồn điện của tủ lạnh trước khi bắt đầu, đồng thời lấy hết thức ăn, thực phẩm bên trong tủ và bảo quản chúng ở nơi khô thoáng để tránh tình trạng làm hỏng đồ ăn

 - Bước 2: Ngăn kéo hay khay đựng đá đều phải đưa ra ngoài cẩn thận, sử dụng giẻ lau hoặc giấy lót xung quanh để hạn chế tối đa tình trạng tủ bị tan đá và chảy nước ra ngoài.

 - Bước 3: Mở cửa tủ lạnh và đặt vào bên trong đó một cốc nước đá để phần đá và tuyết nhanh chóng được tan ra

 - Bước 4: Tiến hành vệ sinh sạch sẽ ron cửa tủ lạnh với nước ấm và rửa sạch toàn bộ khay đá cũng như khu vực đựng thực phẩm, đồ ăn

Dùng khăn sạch lau hết nước đá/tuyết vừa tan ra, sau đó vệ sinh cẩn thận mọi ngóc ngách trong tủ
Dùng khăn sạch lau hết nước đá/tuyết vừa tan ra rồi vệ sinh cẩn thận mọi ngóc ngách trong tủ

 - Bước 5: Sau khoảng 1 thời gian, phần tuyết tan ra thì hãy vệ sinh lại toàn bộ và lau khô bộ phận tủ

 - Bước 6: Cuối cùng, đặt lại thực phẩm vào bên trong tủ ở vị trí khoa học hơn. Tiếp đến là cắm lại nguồn điện cho máy lạnh và nhấn nút nguồn để tủ hoạt động bình thường.

Hy vọng bài viết trên của Trung Tâm Điện Tử Điện Lạnh Hải Dương sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để khắc phục được tình trạng tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết, giúp bảo quản thực phẩm cũng như tiết kiệm điện cho gia đình.

Chia sẻ :

0 Response to "Tủ lạnh Hitachi bị đóng tuyết: Nguyên nhân và cách khắc phục"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG