CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Ngăn hút chân không trong tủ lạnh có tác dụng gì?

Ngăn hút chân không trong tủ lạnh có tác dụng gì? là câu hỏi đang được nhiều bạn thắc mắc dạo đây. Để có thể biết được tác dụng của ngăn hút chân không trong tủ lạnh thì Trung Tâm Điện Tử Điện Lạnh Hải Dương mời bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây.

1. Ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi là gì?

Ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi là một ngăn nhỏ, hoạt động dựa trên cơ chế hút sạch không khí bằng máy bơm chuyên dụng. Sau đó, hệ thống kín khí sẽ ngăn chặn không khí xâm nhập trở lại vào ngăn chứa, duy trì áp suất ở 0,8hPa.

Ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi là công nghệ bảo quản thực phẩm tiên tiến nhất hiện nay
Ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi là công nghệ bảo quản thực phẩm tiên tiến nhất hiện nay

Trong môi trường chân không, quá trình oxy hóa sẽ bị ức chế. Điều này giúp thực phẩm giữ được độ tươi ngon và bảo toàn hàm lượng dinh dưỡng trong thời gian dài hơn.

Ngoài ra, ánh sáng từ đèn LED trong ngăn chứa sẽ biến đổi mùi tanh (từ thịt, cá) và khí Ethylene (từ rau quả) thành CO2. Điều này giúp ngăn chặn quá trình trao đổi khí làm mất dưỡng chất của rau quả và hạn chế quá trình phân hủy protein trong thịt.


2. Những công dụng của ngăn hút chân không tủ lạnh Hitachi

2.1. Kéo dài thời gian lưu trữ

Ngăn Chân Không được thiết kế đặc biệt với máy bơm chân không nhỏ bên trong tạo môi trường lưu trữ lý tưởng với áp suất chân không 0,8 atm, giúp kéo dài thời gian lưu trữ, cho thực phẩm tươi ngon lâu hơn mà vẫn giữ nguyên dưỡng chất và độ tươi mới.

Ngoài ra, với công nghệ bảo quản bằng chất quang xúc tác, hoạt động của Enzyme trên bề mặt thịt cá bị ức chế khi tiếp xúc với chất quang xúc tác khiến sẽ giảm đi, nhờ đó thực phẩm của người tiêu dùng sẽ không bị lẫn mùi hay có mùi hôi.

2.2. Khử mùi, kháng khuẩn hiệu quả bằng ánh sáng từ đèn Led

Bên cạnh tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa, khả năng bảo quản thực phẩm của Ngăn Chân Không còn ưu việt hơn với công nghệ Bảo Quản Quang Hóa tiên tiến. Ánh sáng từ đèn LED giúp ngăn chặn quá trình trao đổi khí làm mất dưỡng chất của rau quả và hạn chế quá trình phân hủy Protein trong thịt, cá. Ngoài ra, công nghệ Bảo Quản Quang Hóa còn có khả năng kháng khuẩn, khử mùi mạnh mẽ, giúp không gian bên trong tủ lạnh hoàn toàn trong lành.

Ngăn chân không giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng
Ngăn chân không giúp bảo quản thực phẩm tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng

2.3. Tự động điều chỉnh nhiệt độ

Bằng khả năng chuyển đổi nhiệt độ linh hoạt tùy theo nhu cầu, ngăn chân không còn giúp bạn bảo quản được nhiều loại thực phẩm khác nhau. Bộ phận cảm biến trong ngăn chân không có khả năng nhận biết và tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp theo từng loại thực phẩm, giúp chúng được bảo quản trong điều kiện tối ưu.

2.4. Thấm gia vị nhanh, giảm tình trạng mất nước ở thực phẩm

Ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi còn loại bỏ không khí được trong thực phẩm lưu trữ, giúp gia vị dễ dàng hấp thụ ở tốc độ nhanh hơn. Vì trong môi trường chân không, các loại gia vị sẽ dễ dàng bị hóa lỏng và thấm nhanh vào thực phẩm hơn tiết kiệm thời gian sơ chế thức ăn cho bạn.

Ngoài ra, với cấu trúc kín của ngăn chân không giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước xảy ra với thực phẩm lưu trữ, thực phẩm chưa sơ chế có thể được bảo quản ở trạng thái tươi ngon như ban đầu mà vẫn duy trì độ tươi mùi vị và chất dinh dưỡng nhờ đó không cần sử dụng thêm màng lọc thực phẩm.

Ngăn chân không giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước xảy ra với thực phẩm
Ngăn chân không giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước xảy ra với thực phẩm

Trên đây là những công dụng của ngăn hút chân không của tủ lạnh Hitachi mà Trung Tâm Điện Tử Điện Lạnh Hải Dương đã chia sẻ.  Hy vọng bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng mẫu tủ lạnh hiện đại này của Hitachi.
Chia sẻ :

0 Response to "Ngăn hút chân không trong tủ lạnh có tác dụng gì?"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG