CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Lỗi F1 05 tủ lạnh Hitachi là lỗi gì? Cách khắc phục đơn giản

Bạn đang gặp rắc rối vì tủ lạnh Hitachi báo lỗi F1-05 nhưng lại chưa là lỗi gì và chưa biết cách xử lý ra sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Trung Tâm Điện Tử Điện Lạnh Hải Dương để tìm hiểu cách khắc phục lỗi này một cách đơn giản nhé!

1. Lỗi F1 05 tủ lạnh Hitachi là lỗi gì?

Mã lỗi F1 05 trên tủ lạnh Hitachi thường liên quan đến sự cố của cảm biến làm đá tự động. Khi xảy ra lỗi này, tủ lạnh sẽ không thể sản xuất đá tự động như bình thường, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn.

Hiển thị mã lỗi F1-05 trên màn hình điều khiển bên ngoài cửa tủ
Hiển thị mã lỗi F1-05 trên màn hình điều khiển bên ngoài cửa tủ


2. Nguyên nhân tủ lạnh Hitach báo lỗi F1 05

 
Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến lỗi F1 05 trên tủ lạnh Hitachi, bao gồm:

 - Cảm biến làm đá bị hỏng: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất. Cảm biến này có nhiệm vụ đo nhiệt độ và điều khiển quá trình làm đá. Nếu cảm biến bị hỏng, tủ lạnh sẽ không nhận được tín hiệu chính xác và báo lỗi.

Cảm biến bị hỏng, quá trình làm đá cũng bị ảnh hưởng
Cảm biến bị hỏng, quá trình làm đá cũng bị ảnh hưởng 

 - Khay đổ đá bị kẹt: Khay đổ đá bị kẹt do vật cản hoặc do motor hoạt động không ổn định do đó tủ lạnh không thể làm đá tự động cũng có thể gây ra lỗi F1 05.
Khay đổ đá bị kẹt

 - Bơm nước hoạt động không ổn định: Bơm nước có nhiệm vụ bơm nước vào khay làm đá, nếu bơm bị hỏng hoặc hoạt động yếu sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm đá.
Bơm nước hoạt động không ổn định

 - Bo mạch điều khiển bị lỗi: Hỏng hóc hoặc trục trặc ở bo mạch điều khiển cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi báo lỗi F1-05. Nếu bo mạch không hoạt động bình thường, quá trình làm đá tự động sẽ bị gián đoạn và thông báo lỗi sẽ xuất hiện.

Bo mạch điều khiển bị lỗi khiến tủ lạnh Hitachi không thể vận hành bình thường
Bo mạch điều khiển bị lỗi khiến tủ lạnh Hitachi không thể vận hành bình thường

 - Động cơ đổ đá không hoạt động: Động cơ đổ đá hoạt động không ổn định cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến lỗi F1-05. Khi động cơ không thể đẩy đá từ khay làm đá tự động sang khay chứa, quá trình làm đá tự động sẽ bị gián đoạn và lỗi sẽ xuất hiện

3. Cách khắc phục tủ lạnh Hitach báo lỗi F1 05

Để xử lý lỗi F1-05 trên tủ lạnh Hitachi, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

 - Chuẩn bị dụng cụ: Đảm bảo bạn có sẵn các dụng cụ cần thiết như tua vít, kìm, đồng hồ đo điện và các thiết bị hỗ trợ khác cho quá trình sửa chữa.

 - Xử lý trường hợp nước không lên khay: Kiểm tra tình trạng khay đựng nước và van cấp nước, xem liệu nước có được bơm vào khay hay không. Kiểm tra bơm nước và đường ống nước để phát hiện xem có hiện tượng hỏng hóc hoặc tắc nghẽn nào không.

📌 Có thể bạn cần: Dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Hitachi tại nhà

 - Giải quyết khay bị kẹt: Kiểm tra xem khay đá có bị kẹt bởi vật gì hoặc do mô tơ không quay. Vệ sinh khay và thay thế mô tơ nếu phát hiện mô tơ bị hỏng hoặc không hoạt động bình thường.

Thay mới để khắc phục tình trạng lỗi F1-05 trên tủ lạnh Hitachi
Thay mới để khắc phục tình trạng lỗi F1-05 trên tủ lạnh Hitachi

 - Bổ sung nước: Để đảm bảo tủ lạnh không bị thiếu nước, bạn cần đổ thêm nước vào ngăn chứa nước và kiểm tra nút đóng chặt để ngăn ngừa rò rỉ. Ngoài ra, tiến hành xả khí trong đường ống để đảm bảo 

 - Kiểm tra động cơ: Kiểm tra động cơ của tủ lạnh Hitachi để chắc chắn rằng nó hoạt động đúng cách, đồng thời kiểm tra các cảm biến liên quan đến quá trình làm đá tự động.
Kiểm tra động cơ

Cần kiểm tra bo mạch điện tử để xác định xem có lỗi hoặc hư hỏng nào liên quan tới F1-05 hay không
Cần kiểm tra bo mạch điện tử để xác định xem có lỗi hoặc hư hỏng nào liên quan tới F1-05 hay không

 - Kiểm tra bo mạch: Xem xét bo mạch điện tử của tủ lạnh để phát hiện các lỗi hoặc sự cố có thể liên quan đến lỗi F1-05.

Nếu bạn không tự khắc phục được lỗi, nên liên hệ với trung tâm dịch vụ kỹ thuật chuyên nghiệp của Hitachi để được hỗ trợ. Việc sửa chữa tủ lạnh cần được thực hiện bởi những người có chuyên môn để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Trên đây là những thông tin chi tiết về nguyên nhân, cách kiểm tra xác định lỗi và biên pháp khắc phục đơn giản tình trạng tủ lạnh Hitachi báo lỗi F1-05. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn và đừng quên theo dõi Trung Tâm Điện Tử Điện Lạnh Hải Dương để cập nhật nhanh chóng những thông tin hữu ích nhé!
Chia sẻ :

0 Response to "Lỗi F1 05 tủ lạnh Hitachi là lỗi gì? Cách khắc phục đơn giản"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG