CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Cơ chế hoạt động của công nghệ cấp đông mềm là gì?

Công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh là một trong những tiện ích giúp người nội trợ chế biến nhanh thực phẩm được đông lạnh nhưng vẫn giữ được hương vị tươi ngon. Hãy cùng Trung Tâm Điện Tử Điện Lạnh Hải Dương tìm hiểu rõ cơ chế hoạt động của công nghệ cấp đông mềm qua nội dung bài viết dưới nhé!

1. Cơ chế hoạt động của công nghệ cấp đông mềm

Cấp đông mềm là công nghệ bảo quản thực phẩm tươi sống mà không bị đông đá hoàn toàn ở một mức nhiệt thích hợp. Công nghệ này giúp thực phẩm chỉ đông nhẹ bề mặt mà vẫn giữ được độ mềm bên trong. Lớp băng mỏng sẽ được tạo ra để bao bọc toàn bộ bên ngoài thực phẩm, nhờ đó sẽ cách ly thực phẩm với không khí bên ngoài, ngăn chặn sự oxy hóa hiệu quả, cũng như sự xâm nhập của vi khuẩn.

Công nghệ cấp đông mềm là  bảo quản mà không làm đông cứng thực phẩm
Công nghệ cấp đông mềm giúp vi khuẩn không thể xâm nhập

》》Xem thêm: Cách hạn chế vi khuẩn trong tủ lạnh đơn giản và hiệu quả

Lưu ý: Mỗi hãng khác nhau sẽ có công nghệ cấp đông mềm ở mức nhiệt khác nhau mang lại hiệu quả khác nhau. Các ngăn đông mềm thường được thiết kế riêng biệt, không ảnh hưởng đến thực phẩm bảo quản trong ngăn đông và ngăn mát. Một số hãng có ngăn đông mềm phổ biến có thể kể đến như: 

- Ngăn đông mềm Prime Fresh+ trên tủ lạnh Panasonic ở nhiệt độ -3°C.

Công nghệ cấp đông mềm giúp bảo quản lạnh mà không bị đóng băng hoàn toàn
Công nghệ cấp đông mềm giúp bảo quản lạnh mà không bị đóng băng hoàn toàn

- Ngăn đông mềm với mức nhiệt lý tưởng -7°C và ngăn ướp lạnh mềm ở nhiệt độ từ -3°C đến 0°C trên tủ lạnh Mitsubishi.

- Ngăn đông mềm Optimal Fresh Zone với nhiệt độ -1°C trên tủ lạnh Samsung.

- Ngăn đông mềm Ultra Cooling Zone -1°C và Ultra Fresh -3°C trên tủ lạnh Toshiba

- Ngăn đa chức năng Aqua Triple Fresh trên tủ lạnh Aqua có khả năng điều chỉnh nhiệt độ ở 3 mức nhiệt -3°C, -1°C và 3°C giúp bảo quản thực phẩm như 1 ngăn đông mềm khi cài đặt nhiệt độ -3°C.

- Ngăn đông mềm đa năng trên tủ lạnh Hitachi có khả năng cài đặt nhiệt độ thấp nhất ở -3°

2. Ưu điểm của công nghệ cấp đông mềm

 • Thực phẩm lưu trữ trong ngăn cấp đông mềm luôn giữ được hương vị, màu sắc tươi mới và độ mềm ngon tự nhiên mà vẫn hạn chế được sự xâm nhập của vi khuẩn. Hạn chế tình trạng chảy nước, bị đông lạnh ở nhiệt độ quá thấp – nguyên nhân làm hao hụt chất dinh dưỡng vốn có trong thực phẩm.

 • Bạn có thể chế biến thực phẩm được bảo quản bằng công nghệ cấp đông mềm ngay khi lấy từ tủ lạnh ra mà không mất thời gian rã đông, tiết kiệm thời gian nấu nướng hơn.

 • Hạn chế tình trạng lẫn mùi tanh thịt cá với các loại rau củ, trái cây bởi thực phẩm được bảo quản trong ngăn cấp đông mềm riêng biệt.

Có thể giữ được màu sắc tươi và độ mềm của thực phẩm
Có thể giữ được màu sắc tươi và độ mềm của thực phẩm

3. Nhược điểm của công nghệ cấp đông mềm

 • Thời gian bảo quản thực phẩm trong ngăn cấp đông mềm chỉ khoảng từ 1 - 7 ngày, tùy vào loại thực phẩm cũng như loại tủ lạnh khác nhau. Nhiệt độ trong ngăn đông mềm tủ lạnh thường chỉ dao động từ -8 đến -1 độ C, trong khi nhiệt độ lý tưởng để tích trữ thực phẩm lâu dài, ức chế hoạt động của vi sinh vật là dưới -10 độ C.

 • Khi lưu trữ thức ăn, thực phẩm trong ngăn đông mềm, cần sử dụng hộp hoặc túi đựng thực phẩm chuyên dụng.

 • Với một số loại tủ lạnh cấp đông mềm đã được cài đặt mặc định mức nhiệt bảo quản, người dùng không thể tùy chỉnh nhiệt độ ngăn đông mềm theo ý muốn.

 • Giá thành của tủ lạnh trang bị công nghệ cấp đông mềm thường cao hơn khá nhiều so với các sản phẩm tủ lạnh thông thường khác.

Chỉ bảo quản thực phẩm khoảng 7 ngày trong ngăn cấp đông mềm
Chỉ bảo quản thực phẩm khoảng 7 ngày trong ngăn cấp đông mềm

Có nên mua tủ lạnh có ngăn cấp đông mềm không?

Bạn đã biết công nghệ cấp đông mềm là gì, ưu nhược điểm như thế nào nhưng vẫn phân vân không biết có nên mua tủ lạnh cấp đông mềm không?

Nên mua tủ lạnh có ngăn câp mềm không?
Nên mua tủ lạnh có ngăn cấp đông mềm không?

Thực tế, việc chọn mua tủ lạnh có trang bị tính năng cấp đông mềm hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của gia đình. Với ưu điểm nhanh chóng chế biến thực phẩm mà không cần rã đông, tủ lạnh cấp đông mềm khá phù hợp với những người bận rộn, muốn tiết kiệm thời gian nấu nướng. Bạn cũng có thể cân nhắc mua dòng tủ lạnh này nếu gia đình có nhu cầu sử dụng thực phẩm tươi ngon, giữ trọn dưỡng chất thay vì thực phẩm bị đông đá.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có những hiểu biết rõ ràng hơn về công nghệ cấp đông mềm, từ đó lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp để gia đình bạn sử dụng. Chúc các bạn thành công.

Chia sẻ :

0 Response to "Cơ chế hoạt động của công nghệ cấp đông mềm là gì?"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG