CƠ ĐIỆN LẠNH HẢI DƯƠNG Chuyên phân phối - tư vấn - lắp đặt - sửa chữa hệ thống lạnh công nghiệp - bachkhoaproservice niềm tin cho mọi công trình !

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh nháy đèn 10 lần

Hiện tượng nháy đèn 10 lần trên tủ lạnh Samsung không chỉ gây phiền toái mà còn ảnh hưởng đến việc bảo quản thực phẩm bên trong. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến tình trạng như vậy? Cách khắc phục ra sao? Hãy cùng Trung Tâm Điện tử Điện lạnh Hải Dương tìm hiểu bài viết sau đây để biết rõ nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé!

1. Một số ưu điểm nổi bật của tủ lạnh Samsung

- Thiết kế hiện đại, tinh tế và màu sắc cực kỳ trang nhã, sang trọng.
- Đa dạng về dung tích, kiểu dáng và giá thành

- Được trang bị công nghệ hai dàn lạnh độc lập nhân đôi khả năng làm lạnh.

- Công nghệ SpaceMax™ giúp tăng thêm 100 lít không gian lưu trữ

- Optimal Fresh Zone - Ngăn đông mềm giữ trọn vị tươi ngon

- Công nghệ SpaceMax giúp giữ lạnh tối ưu đồng thời mở rộng thêm 100 lít cho không gian lưu trữ bên trong tủ.

- Tích hợp nhiều tính năng tiện lợi, hiện đại.

2. Các nguyên nhân gây lỗi nháy đèn 10 lần tủ lạnh Samsung

Lỗi nháy đèn 10 lần trên tủ lạnh Samsung là lỗi liên quan đến cảm biến hoặc bo mạch tủ gặp trục trặc. Lỗi này có thể phát sinh từ một số nguyên nhân chính dưới đây:

- Hệ thống nguồn điện không ổn định
- Có sự cố từ cửa tủ lạnh

- Lỗi cảm biến nhiệt độ

- Hỏng bo mạch điều khiển

Mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục cụ thể riêng, các bạn hãy cùng tham khảo tiếp bài viết để có những phương án xử lý trong từng trường hợp nhé.


3. Cách khắc phục tình trạng tủ lạnh Samsung báo lỗi nháy đèn 10 lần

3.1. Do hệ thống nguồn điện không ổn định

Lỗi nhấp nháy đèn ở tủ lạnh Samsung có thể do sự cố về nguồn điện, như điện áp không ổn định hoặc mất điện tạm thời..

Cách khắc phục: 

Trong trường hợp này, thử kiểm tra kết nối nguồn điện và đảm bảo nó hoạt động bình thường. Hoặc bạn có thể lắp thêm ổn áp cho tủ lạnh để đạt được hiệu quả nguồn điện ổn định nhất.


3.2. Do có sự cố từ cửa tủ lạnh

Đây là một trong những số trường hợp thường xuyên gặp phải nhất do người dùng vô tình quên đóng cửa tủ hoặc đóng nhưng chưa khít. Điều này làm cho hơi lạnh dễ dàng thoát ra ngoài, không những gây hao phí điện năng mà còn dẫn đến nháy đèn ở đèn báo.

Cách khắc phục: 

Bạn cần kiểm tra và đảm bảo tủ lạnh đã được đóng chặt và không bị hở. Đồng thời kiểm tra kỹ các bản lề và gioăng cửa xem có bị hỏng và cần thay thế mới không. Nếu không có vấn đề bạn thực hiện bước tiếp theo.

Bạn cần rút kết nối điện tủ lạnh khoảng 6 tiếng rồi mới cắm lại. Vì khi cửa mở, tuy tủ báo lỗi nháy đèn nhưng nó vẫn đang hoạt động ở chế độ lạnh với công suất lớn, bên trong đã đông đá khiến cho gió không được lưu thông, việc rút điện tủ để cho tuyết tan mất khoảng 5-6 tiếng.


3.3. Tủ lạnh Samsung báo lỗi nháy đèn 10 lần do lỗi cảm biến nhiệt độ

Cảm biến nhiệt độ trong tủ lạnh bị lỗi dẫn đến gửi thông tin sai lệch về bo mạch và gây cảnh báo lỗi nháy đèn 10 lần trên tủ lạnh Samsung

Cách khắc phục:

Xác định vị trí của cảm biến nhiệt độ trong tủ lạnh và kiểm tra xem nó có bị hỏng hoặc gãy hay không. Nếu có lỗi thì bạn hãy tiến hành thay thế cảm biến mới chính hãng và đúng chủng loại.


3.4. Do hỏng bo mạch điều khiển

Bo mạch tủ lạnh là nơi tập trung của nhiều vi mạch điện tử phức tạp để điều khiển mọi hoạt động của tủ lạnh. Ở các dòng tủ lạnh, bo mạch được tích hợp các chức năng thông minh như tự ngắt điện khi tủ lạnh đủ độ lạnh, tự xả đá, làm đá tự động, hiển thị màn hình cảm ứng để điều chỉnh nhiệt độ,… Do đó việc bo mạch tủ lạnh gặp trục trặc hay hư hỏng sẽ dẫn tới tình trạng tủ không hoạt động.

Cách khắc phục:

Việc bo mạch trong tủ lạnh bị hư hỏng là một lỗi khó xử lý và yêu cầu phải có kỹ thuật cũng như chuyên môn về sản phẩm. Vì vậy, khi tủ lạnh bị hư bo mạch, việc đầu tiên bạn nên ngắt nguồn điện trong tủ lạnh để tránh gây hỏng các bộ phận liên quan. Bạn cũng không nên tự ý tháo lắp hay sửa chữa bo mạch để tránh trình trạng tủ lạnh hư hỏng nặng hơn. Bạn hãy liên hệ ngay cho trung tâm bảo hành hoặc các dịch vụ sửa chữa tủ lạnh uy tín nhất để được hỗ trợ sửa chữa kịp thời nhé.


Trên đây là những thông tin quan trọng về lỗi nháy đèn 10 lần trên tủ lạnh Samsung và cách khắc phục hiệu quả. Việc hiểu nguyên nhân gây ra lỗi và biết cách xử lý sẽ giúp chúng ta giữ được sự hoạt động ổn định của tủ lạnh và bảo vệ thực phẩm một cách tốt nhất.
Chia sẻ :

0 Response to "Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh nháy đèn 10 lần"

Đăng nhận xét

Thông tin liên hệ

Văn Phòng: Số 42 - Đường Thanh Niên - TP.Hải Dương
Đường Dây Nóng: 0976.961.869 - 0865.800.886
Email: servicebachkhoapro@gmail.com
Website: http://www.trungtamdienlanhhaiduong.com/

Cam kết với khách hàng

- Chỉ cung cấp bán và thay thế linh kiện chính hãng
- Báo giá cho khách hàng trước khi sửa
- Bảo hành dịch vụ sau sửa chữa
- Làm việc cả Chủ Nhật và Ngoài giờ hành chính

BẢN QUYỀN NỘI DUNG